Đất Hắc Dịch Tóc Tiên Châu Pha Phú Mỹ Bà Rịa| Dat Hac Dich Toc Tien Chau Pha Phu My Ba Ria
Trang chủ » » Tiềm năng phát triển bất động sản tại Phú Mỹ

Tiềm năng phát triển bất động sản tại Phú Mỹ

Theo nhiều chuyên gia, không nơi nào tại Việt Nam có thể sở hữu được nhiều lợi thế hoàn hảo để trở thành thành phố Cảng hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Phú Mỹ.

Phú Mỹ sẽ sánh ngang Hải Phòng trong vài năm tới
Phú Mỹ sẽ sánh ngang Hải Phòng trong vài năm tới

Theo TS Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia địa ốc của trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM ít nhất trong 5 năm tới, Phú Mỹ sẽ có nhiều tiềm năng để đạt được quy mô ngang bằng Hải Phòng, và tương lai sẽ trở thành “Bussan, Thượng Hải” của Việt Nam.

Theo TS Hải, tại Việt Nam, không có một thành phố nào có kết nối hạ tầng hoàn hảo như Phú Mỹ, khi là cửa ngõ giao thương của hàng chục tuyến đường huyết mạch, tuyến cao tốc, đường sắt, hàng không, cảng biển……

Cụ thể, Phú Mỹ là thành phố duy nhất tại Việt Nam sở hữu cảng nước sâu biển quốc tế, có thể khai thác được những con tàu siêu trường, siêu trọng và vận chuyển hàng hóa trực tiếp đến các nước Âu – Mỹ mà không phải qua các trạm trung chuyển quốc tế

Theo các chuyên gia bất cứ nơi nào có cảng quốc tế, không sớm thì muộn cũng sẽ trở thành trung tâm giao thương của cả quốc gia và khu vực. “Có cảng biển quốc tế, sẽ được đầu tư hạ tầng; khi có hạ tầng sẽ thu hút các khu công nghiệp; có khu công nghiệp sẽ thu hút lao động và chuyên gia; tăng dân số sẽ kéo theo nhiều lĩnh vực khác cùng phát triển”, chuyên gia này chia sẻ.

Sau khi phát triển cảng biển, Phú Mỹ được Chính phủ tập trung đẩy mạnh hạ tầng với Quốc lộ 51 nối Biên Hòa – Phú Mỹ, quốc lộ 56 nối Long Khánh – Phú Mỹ; cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu chạy qua Phú Mỹ, đường Xuyên Á và tuyến cao tốc liên vùng; đường liên cảng và đường liên KCN. Đặc biệt, khi sân bay Long Thành đưa vào khởi công, Phú Mỹ chỉ cách cách sân bay quốc tế Long Thành 25 km.

Đáng chú ý, vào đầu tháng 4, Bộ Xây dựng cũng đang xúc tiến xây dựng tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, trong đó ưu tiên giai đoạn 1: Dĩ An - Tân Mai - Thị Vải dài 62,42km. Tuyến đường sắt này được xây dựng với mục tiêu kết nối cảng Thị Vải với đường sắt cao tốc Bắc Nam, để có thể tập trung chuyên chở hàng hoá từ các tỉnh phía Bắc, Đồng Nai, Bình Dương về Thị Vải để xuất khẩu.

Một diễn biến đáng chú ý khác, trong quý II/2019, Liên danh Công ty Geleximco và Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC) vừa đề xuất đầu tư dự án Trung tâm logistics Cái Mép Hạ và bến cảng Cái Mép hạ lưu có quy mô khoảng 1.168ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 30.616 tỷ đồng (khoảng 1,32 tỷ USD). Nhu cầu lao động dự kiến khoảng 15.000 đến 20.000 người. 

Hạ tầng hoàn hảo khiến các khu công nghiệp, dịch vụ cấp tập chuyển vùng về Phú Mỹ liên tục như Khu lọc dầu Long Sơn 6 tỷ USD, khu công nghiệp Phú Mỹ 1-2-3 rộng 5.000 m2 với gần 100.000 lao động.

Siêu dự án đổ bổ dồn dập, thị trường nóng chưa từng có

Với tiềm lực phát triển mạnh công nghiệp và cảng biển, không ngạc nhiên khi khoảng 1-2 năm trở lại đây, Phú Mỹ đang hút mạnh, hàng loạt các ông lớn địa ốc dồn dập đổ bộ về Phú Mỹ. Dự kiến trong quý III/2019, sẽ có 8 siêu dự án của các chủ đầu tư lớn với tổng số vốn đầu tư 25.000 tỷ đổ bộ vào thị trường bất động sản Phú Mỹ.

Cuối tháng 5, Tập đoàn FLC vừa đề xuất đầu tư 3 dự án gồm khu đô thị sinh thái Tây Nam, vườn thú hoang dã Safari và tổ hợp du lịch Núi Dinh tại Phú Mỹ - Bà Rịa với tổng diện tích hơn 3.000 ha. 


Theo các chuyên gia, hiện tại giá trị của bất động sản Phú Mỹ Hiện tại quá thấp so với tiềm năng mà thị xã này đang có. Vì vậy, không khó hiểu khi nhiều đại gia địa ốc đổ về đây trong thời gian gần đây.

Theo TTDN

Nguồn: https://cafeland.vn/tin-tuc/tiem-nang-phat-trien-bat-dong-san-tai-phu-my-80282.html

SẢN PHẨM CÙNG KHU VỰC:

1 nhận xét:

  1. Quý khách cần tìm hiểu thêm về Tiềm năng phát triển bất động sản tại Phú Mỹ vui lòng liên hệ: 0906 318 323 – 0982 982 120 (Tel/SMS/Zalo/Viber). Trân trọng!

    Trả lờiXóa