Đất Hắc Dịch Tóc Tiên Châu Pha Phú Mỹ Bà Rịa| Dat Hac Dich Toc Tien Chau Pha Phu My Ba Ria
Trang chủ » » Vì sao Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút nhà đầu tư bất động sản?

Vì sao Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút nhà đầu tư bất động sản?

(TN&MT) - So với các thị trường bất động sản (BĐS) vùng ven như: Long An, Bình Dương, Đồng Nai, thì Bà Rịa - Vũng Tàu được xem là thị trường mới nổi. Tuy nhiên, theo phân tích của giới chuyên môn, Bà Rịa - Vùng Tàu mới là địa hạt "nóng" trong các thị trường BĐS vệ tinh.

Hạ tầng phát triển là “đòn bẩy” đưa bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu “cất cánh”
Hạ tầng phát triển là “đòn bẩy” đưa bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu “cất cánh”

Hạ tầng “bấm nút” cho bất động sản

Dù vị trí nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, nhưng so với các địa phương giáp ranh TP.HCM như: Bình Dương, Đồng Nai…, thì Bà Rịa - Vũng Tàu những năm trước đây ít được chú ý đến.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu, động lực đầu tiên giúp Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển mạnh trong những năm qua bắt đầu từ câu chuyện về sự đột phá trong phát triển hạ tầng. Kể từ khi tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng, khoảng cách di chuyển từ TP.HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu rút ngắn một nửa thời gian so với trước đây.

Đặc biệt, sắp tới đây, khi tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu… Việc khơi thông dòng kết nối không chỉ thuận lợi với các tỉnh miền Đông Nam bộ, mà còn rất dễ dàng kết nối với miền Tây Nam bộ. Ngoài ra, Bà Rịa - Vũng Tàu còn có Cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn; rồi dự án Sân bay quốc tế Long Thành được quy hoạch và từng bước hoàn thiện hình hài; tuyến cao tốc Biên Hòa - Bà Rịa…

Ngoài yếu tố hạ tầng, theo phân tích của các chuyên gia, Bà Rịa - Vũng Tàu có lợi thế hơn so với nhiều địa phương khác là hội đủ các các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, là địa phương duy nhất phía Đông Nam TP.HCM hội tụ đủ các yếu tố để phát triển công nghiệp và du lịch nhờ có bờ biển đẹp trải dài hàng trăm kilomet, khí hậu ôn hòa, thổ nhưỡng trù phú.

Dự kiến trong thời gian tới, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ trở thành “đô thị cảng” lớn trong nước cùng với Hải Phòng, trung tâm Logistics, trung tâm công nghiệp quan trọng của cả nước. Với kế hoạch rõ ràng và tốc độ phát triển nhanh chóng, Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và TP. Bà Rịa nói riêng đã chứng minh được tiềm lực của mình. Chính vì thế, thị trường bất động sản Bà Rịa đã không ngừng thu hút các nhà đầu tư lớn cũng như các dự án cao cấp.


Ông Nguyễn Thái Huy, Phó TGĐ Kinh doanh và Tiếp thị Công ty CP Yeshouse nhận định, sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng kết nối liên vùng đã giúp BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển 

Giá đất liên tục tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại

Theo nhận định của các chuyên gia cũng như nhà đầu tư, sự phát triển về du lịch kéo theo nhu cầu về nhà ở; khu nghỉ dưỡng, giải trí; văn phòng cho thuê cũng tăng lên mạnh mẽ. Nhiều khả năng từ tháng 5 năm nay thị trường BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thực sự bước vào cơn sốt. Thị trường sẽ chứng kiến tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản biển.

Dù mặt bằng giá bán thay đổi theo chiều hướng tăng 20% - 30%, thậm chí nhiều khu vực dọc các tuyến đường lớn như 44a tăng đến 50% so với năm ngoái. Nhưng các chính sách kêu gọi đầu tư hợp lý và rõ ràng của chính quyền địa phương nhằm khai thác lợi thế ưu việt của một thành phố du lịch biển nổi tiếng của miền Nam đã giúp số lượng giao dịch mua bán đất nền diễn ra sôi động hơn bao giờ hết. Theo ghi nhận của phóng viên, tỷ lệ hấp thụ thị trường đạt 80% và giá trung bình giao động từ 12-15 triệu/m2

Ông Nguyễn Thái Huy, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty CP Yeshouse phân tích, TP.HCM đang chịu sức ép đô thị hóa lớn, dân số cơ học không ngừng tăng cao, quỹ đất đang khan hiếm, khiến cuộc sống đô thị trở nên quá tải. Thực tế này đã hình thành nên xu hướng ly tâm trên thị trường địa ốc. Không chỉ với những người có thu nhập thấp, mà ngay cả với những người có thu nhập cao cũng tiến ra vùng ven TP.HCM an cư để tìm cuộc sống trong lành. Đặc biệt, sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng kết nối liên vùng đã giúp Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển hơn bao giờ hết.

Ngoài những nguyên nhân kể trên, theo phân tích của hầu hết các chuyên gia, không phải ngẫu nhiên mà Bà Rịa - Vũng Tàu thời gian qua trở nên sôi động, mà điều này còn xuất phát từ thực tế tiềm năng. Liên tục thời gian qua, Bà Rịa - Vũng Tàu chứng kiến sự phát triển như vũ bão của hạ tầng, nhu cầu về du lịch, nghỉ dưỡng của người dân ngày càng cao, miền đất này lại hội tụ khá đầy đủ các yếu tố thuận lợi về địa lý, thổ nhưỡng được đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp “không khói” - du lịch.

Lý giải về nguyên nhân giá Đất Phú Mỹ Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục tăng mạnh thời gian qua, ông Nguyễn Thái Huy cho rằng, xét về biên độ tăng giá thì Bà Rịa - Vũng Tàu gần đây có mức giá tăng nhanh hơn, song xét về mặt bằng giá chung so với các khu vực lân cận như: Đồng Nai, Bình Dương, thì giá đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn còn khá “mềm.

“Vừa qua, nhiều nhà đầu tư rất lo lắng về sự tăng giá liên tục của thị trường BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu, bởi họ cho rằng thị trường đang sốt ảo. Do đó, nhiều người đứng ngoài cuộc thăm dò để chờ giá cả chững lại. Tuy nhiên, giá vẫn liên tục tăng và chưa có dấu hiệu ngừng. Nhiều nhà đầu tư đã lỡ mất cơ hội, nhưng cũng có người thắng lớn vì đã đoán đúng thị trường. Hiện nay, giá của thị trường thứ cấp luôn cao hơn gía ban đầu nên các nhà đầu tư đều có lãi.

Điều này càng thúc đẩy dòng tiền đầu tư đổ dồn về Bà Rịa - Vũng Tàu để tìm những dự án tiềm năng. Gần đây, trên mặt tiền đường 44a có dự án khu đô thị sắp được công bố. Dự án này hội tụ yếu tố sinh thái và tiện ích thông minh, có tiềm năng du lịch lớn. Vì vậy, mặc dù chưa được công bố chính thứ nhưng dự án nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư cũng như những người đang có nhu cầu mua ở”, ông Nguyễn Thái Huy cho biết.

Thục Vy

Nguồn: https://baotainguyenmoitruong.vn/kinh-te/vi-sao-ba-ria-vung-tau-thu-hut-nha-dau-tu-bat-dong-san-1268727.html

SẢN PHẨM CÙNG KHU VỰC:

3 nhận xét:

  1. Quý khách cần tìm hiểu thêm Vì sao Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút nhà đầu tư bất động sản? vui lòng liên hệ: 0906 318 323 – 0982 982 120 (Tel/SMS/Zalo/Viber). Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  2. Call Girls contact number in Ahmedabad is an excellent place to create your looking for Call Girls contact number in Ahmedabad and need to say you really have found Call Girls contact number in Ahmedabad you have looking for about best Call Girls contact number in Ajmer.

    Trả lờiXóa
  3. You have now land on the true website of model Call Girls contact number in Ajmer at our expert female Call Girls contact number in Ajmer. Real mobile number Call Girls contact number in Ajmer and discover pleasant Call Girls contact number in Ajmer for yourself if you are looking for celebrity escorts in Ahmedabad.

    Trả lờiXóa